386305484938701_1349x625.png 390060192448720_1349x625.jpg 168564578549138_1349x625.jpg
Công Ty TNHH Thương Mại & Xây Dựng Kiến Trúc Hải Nam
68a - 68b Nguyễn Văn Vịnh, P. Hiệp Tân, Q. Tân Phú, TPHCM
xaydunghainamarc@gmail.com
0967189939 - 0967189939
Gọi ngay cho chúng tôi Khi bạn có nhu cầu!
Lễ Cúng Sửa Chữa Nhà Gồm Những Gì

Lượt xem: 4457

 Lễ Cúng Sửa Chữa Nhà Gồm Những Gì?

 

Ngôi nhà là tổ ấm của mỗi chúng ta, sau một thời gian dài sử dụng những ngôi nhà đã sẽ bị xuống cấp và hỏng hóc. Để đảm bảo cho tổ ấm, môi trường sống của chúng ta luôn được đảm bảo thì việc sửa chữa nhà là một công việc vô cùng cần thiết. Công việc sửa chữa nhà là một công việc vô cùng quan trọng, chính vì vậy mọi nghi lễ và công việc liên quan đến việc sửa chữa nhà đều được các gia chủ đặc biệt quan tâm đến. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giải đáp hết những thắc mắc về nghi lễ cúng sửa chữa nhà cho các bạn.

 

 

Sửa Chữa Nhà Có Cần Cúng Không?

 

Có rất nhiều người khi chuẩn bị sửa chữa nhà thường hỏi “Sửa chữa nhà có cần cúng không?”.

Lễ cúng sửa chữa nhà hay còn gọi là lễ cúng khởi công sửa chữa nhà là một nghi lễ vô cùng quan trọng, tuyệt đối không được bỏ qua khi chuẩn bị sửa chữa nhà. Theo truyền thống của người dân Việt Nam ta, bất cứ một việc quan trọng nào như xây nhà, sửa nhà, đầy tháng cho con… đều phải có lễ cúng lên ông bà tổ tiên, thổ công, thần đất trong nhà. Nếu như trên trần công việc xin giấy phép sửa nhà của gia chủ đối với chính quyền địa phương là một bước quan trọng, nghi lễ cúng sửa chữa nhà là việc báo cáo với các bậc thần linh, thổ địa dưới âm. Lễ cúng sửa nhà dù không ép buộc nhưng vẫn nên làm. Người xưa quan niệm, lễ cúng sửa nhà tổ chức nhằm báo cáo và cầu xin thần linh phù hộ trong quá trình sửa nhà được thuận lợi, mọi việc diễn ra tốt đẹp.

 

 

 Lễ Cúng Sửa Chữa Nhà Gồm Những Gì?

 

  • 1 mâm ngũ quả.
  • 1 bình hoa (nên chọn hoa màu vàng và cắm sổ lẻ nên chọn 9 bông).
  • 1 chén gạo nhỏ và một chén muối trắng.
  • 1 chai nước suối và 1 chai rựu nhỏ
  • 1 bao thuốc lá, 5 lễ tiền vàng, nến ...

Bên cạnh mâm cúng phải chuẩn bị đầy đủ, gia chủ cần phải quan tâm và chuẩn bị thật chu đáo bài cúng sửa nhà. Văn cúng sửa nhà phải được ghi ở trong tờ giấy sớ cúng. Theo như nhiều người, việc làm lễ cúng sửa nhà để cho đúng thường mời thầy cúng về để cúng lễ sửa nhà.

 

Sửa Chữa Nhà Cúng Như Thế Nào?

 

Sau khi chuẩn bị đầy đủ bài cúng sửa chữa nhà cùng mâm lễ vật thì cách bày trí và cách cúng cũng là điều vô cùng quan trọng các bạn phải chú ý. Dù chuẩn bị lễ vật cúng đúng đầy đủ nhưng cách cúng không chính xác thì mọi công tác trong việc sửa nhà đều không gặp suôn sẻ và thuận lợi.

Chọn ngày làm lễ: để việc làm lễ sửa chữa nhà được diễn ra một cách suôn sẻ, gia chủ phải chọn ngày – giờ – hướng hợp với tuổi của gia chủ hoặc với người mượn tuổi làm lễ.  Việc chọn ngày làm lễ tốt phải là ngày có chút mưa nhỏ, như vậy mới nhiều tài lộc.

Bài trí mâm lễ cúng: Tất cả đồ lễ vật cúng sửa chữa nhà phải được đặt trong một chiếc mâm. Chiếc mâm lễ vật phải được đặt lên một chiếc bàn cao và đặt giữa ngôi nhà mà mình đang muốn sửa chữa.

 

 

Thực hiện cúng: Gia chủ phải mặc quần áo sao cho thật trang nghiêm và chính tề. Sau đó thắp nhang khấn vái 4 phương 8 hướng rồi mới quay lại mâm cỗ cúng để đọc bài khấn cúng sửa chữa nhà. Sau khi cúng xong, đợi nhang cháy gần hết thì gia chủ đi hóa vàng mã, rải gạo muối. Sau đó, gia chủ phải tự tay cuốc vào chỗ được động thổ. Sau lễ cúng thợ sửa nhà mới được vào thi công.

Lưu ý đối với những người mượn tuổi để sửa nhà

Trong lễ cúng sửa chữa nhà, nếu gia chủ mượn tuổi người khác để sửa chữa nhà thì người được mượn tuổi phải tiến hành khấn vái và toàn bộ các nghi lễ trong lễ cúng. Trong khi lễ cúng diễn ra, gia chủ phải tránh cách xa khoảng 100m trở lên, sau khi nghi lễ sửa nhà diễn ra xong gia chủ mới được về nhà và chỉ đạo công việc sửa chữa nhà.

 

Bài Văn Cúng Sửa Chữa Nhà

 

 

Trên đây là toàn bộ những thông tin về lễ cúng sửa nhà và bài văn khấn cúng chuẩn nhất. Hy vọng rằng, sau khi đọc xong bài viết này những gia chủ đang chuẩn bị sửa nhà sẽ có thêm kinh nghiệm về mua sắm và cách cúng lễ sửa nhà chuẩn nhất.

 

 

Quý khách có nhu cầu xin liên hệ: Mr Dương  0978068640

Mời quý vị bấm vào đây để tham khảo thêm >> báo giá xây nhà trọn gói

Mời quý vị bấm vào đây để tham khảo thêm >> báo giá sửa chữa nhà

Mời quý vị bấm vào đây để tham khảo thêm >> báo giá xây nhà phần thô

 

  •  

Tin tức khác

Hỗ trợ xin giấy phép xây dựng Hỗ trợ bản vẽ thiết kế miễn phí Hỗ trợ chủ nhà hoàn công Hỗ trợ đại diện chủ nhà làm việc với cơ quan pháp lý, thanh tra xây dựng.
Xây nhà đúc giả có kết cấu sàn nhẹ hơn là sàn đúc thật, chi phí xây dựng cũng rẻ hơn, nếu bạn xây nhà đúc giả sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí và nhân công xây dựng.
Sàn đúc giả là Một trong những giải pháp để tiết kiệm chi phí khi xây nhà được sử dụng phổ biến và rộng rãi nhất hiện nay chính là làm nhà đúc giả. Với nhiều tính năng ưu việt của mình, nó nhanh chóng trở thành xu hướng trong những năm gần đây. Vậy nhà đúc giả là gì? Có nên xây nhà đúc giả không? Những câu hỏi này sẽ được Cty Xây Dựng Hải Nam tư vấn kỹ càng và chính xác ngay sau đây.
Những gợi ý để thiết kế hành lang cho riêng bạn – Thiết kế một hành lang đặc biệt như một lời mời gọi vào ngôi nhà bạn hay kết...
tonghop