386305484938701_1349x625.png 390060192448720_1349x625.jpg 168564578549138_1349x625.jpg
Công Ty TNHH Thương Mại & Xây Dựng Kiến Trúc Hải Nam
68a - 68b Nguyễn Văn Vịnh, P. Hiệp Tân, Q. Tân Phú, TPHCM
xaydunghainamarc@gmail.com
0967189939 - 0967189939
Gọi ngay cho chúng tôi Khi bạn có nhu cầu!
NHỮNG GỢI Ý ĐỂ THIẾT KẾ HÀNH LANG CHO RIÊNG BẠN

Lượt xem: 4096

Những gợi ý để thiết kế hành lang cho riêng bạn – Thiết kế một hành lang đặc biệt như một lời mời gọi vào ngôi nhà bạn hay kết nối giữa các không gian với những tác phẩm trang trí nghệ thuật độc đáo, như tủ sách, thảm trải sàn, đá, gương, tranh ảnh, màu sắc, ánh sáng và nhiều thứ khác.

Những gợi ý để thiết kế hành lang cho riêng bạn

Hành lang là nơi kết nối các không gian sống với nhau, kết nối trong nhà với ngoài nhà, chính vì vậy nó cũng quan trọng như những không gian chức năng riêng biệt phòng ngủ, phòng khách, bếp vậy. Cho dù bạn đang cần cải tạo lại một hành lang ngắn, hay dài và rộng lớn với nhiều lối rẽ, bạn cũng có chung một mục đích là làm cho nó trở nên đặc biệt ấn tượng hơn như chức năng vốn dĩ của nó. Dưới đây là 8 gợi ý trang trí thiết kế làm cho hành lang nhà bạn trở nên độc đáo đẹp mắt hơn với ánh sáng, vật liệu và màu sắc.

1. Tấm thảm nhiều màu sắc

Những gợi ý để thiết kế hành lang cho riêng bạn

Nếu hành lang của bạn dùng để chào đón những vị khách vào nhà thì bạn sẽ phải cần một tấm thảm hình chữ nhật dài màu sắc để thật phong cách. Những đường hoa văn kẻ sọc ngang trên tấm thảm sẽ giúp hành lang hẹp trở nên rộng hơn. Một tấm thảm dài kết nối từ không gian này đến không gian khác sẽ có một tác động đáng kể đến tâm lý của bạn, nó mời gọi bạn nhiều hơn. Nếu bạn không thể kiếm được một tấm thảm đủ dài, hãy nghĩ đến việc ghép nhiều tấm thảm lại với nhau.

2. Thư viện tranh ảnh

Những gợi ý để thiết kế hành lang cho riêng bạn

Nhà thiết kế đã tận dụng hành lang dài này để tạo ra một thư viện triển lãm ảnh gia đình thật nghệ thuật và phong cách. Những khung ảnh giống nhau nhiều màu sắc và kích cỡ theo phong cách triết trung này sẽ làm tăng thêm cảm giác ấm áp cho không gian.

3. Tủ âm tường

Những gợi ý để thiết kế hành lang cho riêng bạn

Tận dụng những khuyết điểm của kiến trúc hành lang để thiết kế những tủ kệ tùy chỉnh theo chức năng lưu trữ trưng bày. Tủ âm tường có chức năng như một khu vực trưng bày các bộ sưu tập của riêng bạn. Điểm dừng cho bạn khi trở về nhà hay khi bắt đầu bước ra ngoài. Kết hợp màu sơn trung tính kèm với một tác phẩm nghệ thuật treo tường tạo điểm nhấn đẹp mắt cho khu vực hành lang.

4. Đèn chiếu sáng

Những gợi ý để thiết kế hành lang cho riêng bạn

Hầu hết các hàng lang trong nội thất không có cửa sổ, điều đó có nghĩa là bạn cần sử dụng những nguồn chiếu sáng nhân tạo vào ban đêm. Thử sáng tạo với những loại đèn chiếu sáng khác nhau cho khu vực hành lang để chiếu sáng kèm theo trang trí không gian trở nên đẹp mắt hơn, như ảnh dưới đây.

5. Phào chân tường

Những gợi ý để thiết kế hành lang cho riêng bạn

Những gợi ý để thiết kế hành lang cho riêng bạn

Phào chỉ ốp chân tường là một yếu tố trang trí tuyệt vời vì nó vừa giúp bạn bảo vệ tường thạch cao khỏi các vết ố bẩn, trầy xước khi đi lại, đồng thời nó tạo ra nét thẩm mỹ không tốn diện tích cho hành lang. Theo những thiết kế truyền thống, việc ốp phào chỉ chân tường này thường có chiều cao bằng vị trí bạn có thể vịn tay vào.

6. Tủ sách

Những gợi ý để thiết kế hành lang cho riêng bạn

Những gợi ý để thiết kế hành lang cho riêng bạn

Một số gia đình tận dụng không gian tối đa để dùng hành lang cho vị trí để tủ sách. Với những hành lang vừa đủ để thiết kế được, bạn hoàn toàn có thể sử dụng để thiết kế những không gian trưng bày những cuốn sách yêu quý của mình. Việc xây dựng thiết kế tủ sách có thể bắt đầu từ việc tạo ra kiến trúc hoặc đóng đồ nội thất.

7. Dán, vẽ tranh ảnh

Những gợi ý để thiết kế hành lang cho riêng bạn

Những gợi ý để thiết kế hành lang cho riêng bạn

Việc sử dụng cả một mảng tường lớn hành lang để dán những bức tranh bản đồ trái đất này quả thật rất ấn tượng. Bạn hoàn toàn có thể biến đổi chúng theo sở thích của mình với những bức tranh dán hay vẽ tùy ý với chi phí không quá đắt tiền so với các vật liệu ốp cao cấp hơn.

8. Gương

Những gợi ý để thiết kế hành lang cho riêng bạn

Đối với những người yêu thích không gian ảo, như bộ sưu tập này thì sẽ thường xuyên đi qua khu vực hành lang của mình để ngắm nhìn chúng. Dưới đây là một ví dụ sử dụng bộ sưu tập những khung tranh gương, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các tấm gương lớn hơn phủ kín tường hành lang nếu muốn, nó sẽ lừa thị giác bạn cho cái nhìn về một hành lang lớn hơn rất nhiều so với diện tích thực tế.

9. Các vật liệu ốp tường khác

Những gợi ý để thiết kế hành lang cho riêng bạn

Đối với những gia đình có điều kiện hơn, bạn có thể sử dụng các vật liệu cao cấp khác hơn để trang trí hành lang của mình.

Tin tức khác

Hỗ trợ xin giấy phép xây dựng Hỗ trợ bản vẽ thiết kế miễn phí Hỗ trợ chủ nhà hoàn công Hỗ trợ đại diện chủ nhà làm việc với cơ quan pháp lý, thanh tra xây dựng.
Lễ cúng sửa chữa nhà hay còn gọi là lễ cúng khởi công sửa chữa nhà là một nghi lễ vô cùng quan trọng, tuyệt đối không được bỏ qua khi chuẩn bị sửa chữa nhà. Theo truyền thống của người dân Việt Nam ta, bất cứ một việc quan trọng nào như xây nhà, sửa nhà, đầy tháng cho con… đều phải có lễ cúng lên ông bà tổ tiên, thổ công, thần đất trong nhà. Nếu như trên trần công việc xin giấy phép sửa nhà của gia chủ đối với chính quyền địa phương là một bước quan trọng, nghi lễ cúng sửa chữa nhà là việc báo cáo với các bậc thần linh, thổ địa dưới âm. Lễ cúng sửa nhà dù không ép buộc nhưng vẫn nên làm. Người xưa quan niệm, lễ cúng sửa nhà tổ chức nhằm báo cáo và cầu xin thần linh phù hộ trong quá trình sửa nhà được thuận lợi, mọi việc diễn ra tốt đẹp.
Xây nhà đúc giả có kết cấu sàn nhẹ hơn là sàn đúc thật, chi phí xây dựng cũng rẻ hơn, nếu bạn xây nhà đúc giả sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí và nhân công xây dựng.
Sàn đúc giả là Một trong những giải pháp để tiết kiệm chi phí khi xây nhà được sử dụng phổ biến và rộng rãi nhất hiện nay chính là làm nhà đúc giả. Với nhiều tính năng ưu việt của mình, nó nhanh chóng trở thành xu hướng trong những năm gần đây. Vậy nhà đúc giả là gì? Có nên xây nhà đúc giả không? Những câu hỏi này sẽ được Cty Xây Dựng Hải Nam tư vấn kỹ càng và chính xác ngay sau đây.
tonghop